Có lẽ chúng ta đã quá quen thuộc với Americano, một thức uống được "biến tấu" dựa trên Espresso của người Ý, một sự lựa chọn tuyệt vời với sự biến đổi hương vị tinh tế, mang lại nguồn năng lượng tích cực đáng kể. Và khi nhắc đến văn hóa cà phê ở Mỹ, bạn sẽ nghĩ đến những điều gì?
Những ly cà phê takeaway vội vàng trên tay mọi người chào đón một ngày làm việc mới, một hương vị không quá đậm đặc,...?
Ở đất nước Cờ hoa, mọi người thưởng thức một cách rất riêng rất khác so với các quốc gia trên thế giới là ưa chuộng sự nhấm nháp chầm chậm. Đối với người Mỹ, họ có thể uống cà phê nhiều lần trong ngày để duy trì sự tập trung, tỉnh táo khi làm việc.
Và đặc biệt khi nhắc về văn hóa cà phê nơi đây chúng ta không thể không nhắc đến Starbucks, một thương hiệu nổi tiếng và có sức ảnh hưởng toàn cầu, một "hiện thân" cho cách uống cà phê ưu tiên sự nhanh, gọn.
Khi sự du nhập văn hóa và thị trường mở cửa như hiện nay thì việc ảnh hưởng văn hóa cũng là một điều tất yếu, như việc các cửa hàng cà phê takeaway phát triển hết sức nhanh chóng và Việt Nam từ một quốc gia yêu thích cà phê pha phin, yêu thích sự nhâm nhi, thong dong cũng dần biến chuyển. Phải chăng đó là điều tất yếu?